[:vi]Học ngành Công Nghệ Chế Tạo Máy ra trường làm gì?[:]

Công Nghệ Chế Tạo Máy là một ngành mũi nhọn trong việc chế tạo ra các loại máy móc và thiết bị sản xuất. Đây là một ngành được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao vì  có cơ hội nghề nghiệp đa dạng và rộng mở. Ngành Công Nghệ Chế Tạo Máy vẫn luôn là chọn lựa của nhiều thí sinh trong những năm qua. Vậy học Công Nghệ Chế Tạo Máy ra làm gì? Công Nghệ Chế Tạo Máy ra làm ở đâu? luôn là những thắc mắc của rất nhiều bạn học sinh đang tìm hiểu về ngành và có những băn khoăn khi chọn ngành. Để giúp các em hiểu rõ hơn về ngành kỹ thuật này cũng như giải đáp thắc mắc rõ hơn về vấn đề ”  Học Công Nghệ Chế Tạo Máy ra trường làm gì?” thì Trường đại học Công Nghệ Đông Á có đưa ra cụ thể một số công việc, ví trí mà sinh viên có thể làm sau thi tốt nghiệp ra trường. Chúng ta cùng đọc và tìm hiểu bài viết dưới đây để rõ hơn về ngành học vô cùng tiềm năng này nhé.

Học ngành Công Nghệ Chế Tạo Máy ra trường làm gì?

Nhìn tổng thể vào nền kinh tế hiện nay và sự đổi mới ngày càng mạnh mẽ của nước ta trong công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước thì Công Nghệ Chế Tạo Máy đóng vai trò hết sức quan trọng, tạo đà cho đất nước phát triển, góp phần xây dựng lên những công trình vĩ đại. Trong tương lai ngành sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và là một ngành mũi nhọn của quốc gia. Vì vậy nhu cầu nhân lực ngày càng tăng cao tạo nhiều cơ hội việc làm cho người học. Sinh viên học ngành học ngành Công nghệ chế tạo máy nhiều bạn chưa tốt nghiệp đã có thể tìm được việc làm. Cụ thể một số vị trí mà sinh viên ra trường có thể làm như:

– Nhân viên kỹ thuật, quản lý, điều hành sản xuất tại các đơn vị sản xuất cơ khí chế tạo máy.

– Tư vấn, thiết kế, vận hành và điều khiển hệ thống sản xuất chế tạo máy.

– Kiểm tra bảo dưỡng thiết bị, quản lý, tổ chức sản xuất tại các đơn vị có trang bị dây chuyền và thiết bị tự động hóa phục vụ trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy.

– Làm việc tại các cơ quan quản lý hoặc giảng dạy bộ môn học của chuyên ngành cơ khí chế tạo máy ở một số trường đại học, cao đẳng.

– Nghiên cứu khoa học tại các viện nghiên cứu, trung tâm cơ quan nghiên cứu liên bộ… trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy.

– Trực tiếp thi công hoặc giám sát việc thi công các máy và thiết bị sản xuất đã thiết kế.

– Tham gia vào công việc khai thác hệ thống sản xuất: vận hành, bảo trì, xử lý sự cố các thiết bị công nghiệp.

–  Giảng viên và tham gia vào quá trình giảng dạy, nghiên cứu chuyên ngành Công nghệ chế tạo máy tại các trường Đại học, Cao đẳng hay cơ sở giáo dục đào tạo khác..

Ngành Công nghệ chế tạo máy là một ngành kỹ thuật có mức lương cạnh tranh, tùy thuộc vào năng lực chuyên môn và ví trí đảm nhận. Mức lương phổ biến của ngành dao động trong khoảng 10 – 25 triệu.

cokhi

Học Công Nghệ Chế Tạo Máy ra làm việc ở đâu?

– Các công ty doanh nghiệp sản xuất cơ khí, chế tạo máy

– Các viện nghiên cứu, các trung tâm cơ quan nghiên cứu liên bộ…

– Các công ty chuyên khai thác, sản xuất thiết bị máy móc công nghiệp

– Công ty làm dịch vụ sửa chữa, vận hành, bảo trì, xử lý sự cố các thiết bị công nghiệp.

– Các tập đoàn chuyên về cơ khí chế tạo và công nghiệp phụ trợ

– Các tập đoàn, công ty, nhà máy, xí nghiệp sản xuất cơ khí.

– Các tập đoàn, công ty, nhà máy, xí nghiệp dịch vụ kỹ thuật, kinh doanh và nghiên cứu lĩnh vực cơ khí.

– Các Trường Đại học, Học viện, Viện đào tạo, Viện nghiên cứu có đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Cơ khí.

5F8C6087

Học ngành Công Nghệ Chế Tạo Máy ở đâu?

Để trở thành lao động chuyên ngành kỹ thuật chất lượng cao bạn phải được đạo tạo tại các trường đại học chuyên nghiệp và uy tín. Một trong những trường đại học được đánh giá cao tại Hà Nội đào tạo ngành công nghệ chế tạo máy như Đại Học Công Nghệ Đông Á. Một ngôi trường được đánh giá cao từ chất lượng đào tạo tới học phí cũng như cơ sở vật chất của trường, đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng, thuyết đi đôi với thực hành. Đối với ngành Công Nghệ Chế Tạo Máy tại EAUT, khoa có đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ cho quá trình đào tạo. Đặc biệt hơn trường Đại Học Công Nghệ Đông Á được tập đoàn POLYCO bảo trợ và phát triển, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và công nghiệp phụ trợ. Tập đoàn tạo điều kiện cho sinh viên ngành công nghệ chế tạo máy làm tại tập đoàn và những đối tác của Polyco sau khi ra trường. Cam kết sinh viên có việc làm như mong muốn sau khi kết thúc 4 năm đào tạo tại Đại học Công Nghệ Đông Á.

Như vậy, trong bài viết bên trên thì trường Đại Học Công Nghệ Đông Á (EAUT) đã đưa ra một số công việc mà sinh viên ngành Công nghệ chế tạo máy sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhận. Giúp các bạn phần nào giải đáp được thắc mắc “ Ngành công nghệ chế tạo máy ra trường làm gì” “làm việc ở đâu” để các bạn có được những quyết định sáng suốt nhất khi đứng trước quyết định quan trọng của cuộc đời với một ngành được đánh giá là có tiềm năng phát triển cũng như  cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập tương đối hấp dẫn.

Vậy các bạn nên suy nghĩ thật kỹ xem có phù hợp với khả năng cũng như niềm đam mê, yêu thích của bản thân mình hay không, từ đó ra quyết định lựa chọn ngành nghề sao cho thật hợp lý nhé! Chúc các bạn thành công!

BẰNG CẤP

Hoàn thiện tất cả các môn học trong chương trình học của trường, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân do trường ĐH Công nghệ Đông Á cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Ngành Công Nghệ Chế Tạo Máy xét tuyển bằng phương thức nào?

Năm 2020, ĐH CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á tuyển sinh ngành Công nghệ chế tạo máy theo 2 phương thức :

Phương thức 1: Xét tuyển học bạ 12 theo tổ hợp 3 môn (Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên).

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020 (Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương).

NGÀNH CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY GỒM 4 TỔ HỢP MÔN

A00: Toán, Vật lý, Hóa học
A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
A02: Toán, Vật lý, Sinh học
D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

——————————————-

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Đăng kí XÉT TUYỂN: https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc

 

NỘP HỒ SƠ

 

 

 

 

 

 –

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *