Vì sao nên học sửa chữa ô tô trường đại học Công Nghệ Đông Á 

Hiện nay, nhằm thúc đẩy phát triển của kinh tế, xã hội theo định hướng công nghệ 4.0, rất nhiều ngành công nghiệp cũng theo chiến lược, định hướng này mà có sự đầu tư, phát triển vượt trội, một trong số những ngành đó là ngành công nghiệp ô tô. Kéo theo đó là các ngành nghề về ô tô cũng có đà để mở rộng và phát triển nhiều hơn. Vậy trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của công nghệ, vì sao nên học sửa chữa ô tô trường đại học Công Nghệ Đông Á? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

sua chua o to nghe cua tuong lai

Sửa chữa ô tô – là nghề của tương lai

Vì sao sửa chữa ô tô lại là nghề của tương lai? Bởi kinh tế nước ta ngày càng phát triển, đời sống được nâng cao nên nhu cầu về phương tiện đi lại cũng tăng hơn trước rất nhiều, đặc biệt là ô tô. Theo tình hình thực tế trên thị trường hiện nay thì thị trường ô tô đang là thị trường tiềm năng và phát triển như vũ bão. Đồng thời mở ra nhu cầu về sửa chữa ô tô cũng sẽ tăng lên, cần bổ sung một số lượng lớn thợ  sửa chữa ô tô lành nghề cho lĩnh vực này.

Sửa chữa ô tô hiện nay đang là nghề “khát” nhân lực nên khi học sửa chữa ô tô, sẽ mang tới nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương cao. Lượng ô tô bán ra hàng năm luôn đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, hơn nữa, ô tô lại là một tài sản có giá trị của nhiều cá nhân, gia đình và tập thể. Nên các công việc về sửa chữa, bảo dưỡng ô tô luôn là những công việc cần và có nhiều cơ hội để nâng cao và phát triển. 

Trên một chiếc ô tô, có hàng trăm ngàn chi tiết máy được lắp ráp mới có thể hoàn chỉnh được. Cũng như để chế tạo, thiết kế một chiếc ô tô, cần phải trải qua nhiều quá trình lắp ráp cũng như bảo dưỡng, sửa chữa mới có thể hình thành nên chiếc ô tô. Vậy khi học sửa chữa ô tô, bạn có thể tham gia vào hầu hết các quy trình tạo ra một chiếc ô tô hoàn chỉnh. Đây sẽ là cơ hội mở ra thị trường việc làm vô cùng màu mỡ cho các bạn trẻ theo học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hay các vấn đề liên quan tới sửa chữa, bảo dưỡng ô tô.

Như vậy, các bạn trẻ rất nên theo học sửa chữa ô tô bởi những yếu tố trên và còn do nghề sửa chữa ô tô sẽ là công việc có tiền đồ, tương lai với mức thu nhập hấp dẫn cho người lao động.

cong nghe o to eaut

Sửa chữa ô tô – nghề có mức thu nhập hấp dẫn

Bất kỳ công việc nào cũng vậy, nền tảng kiến thức cùng với kinh nghiệm làm việc sẽ đa phần quyết định tới mức thu nhập. Sửa chữa ô tô cũng vậy. Có thể khẳng định với nghề sửa chữa ô tô, người lao động sẽ có mức thu nhập tốt trong quá trình làm việc của mình. Còn tùy theo cấp bậc, kinh nghiệm và khả năng làm việc của mình mà mức lương cho nghề sửa chữa ô tô sẽ khác nhau. 

Mức lương cho người lao động có kinh nghiệm khoảng 3-4 năm có tay nghề cao khoảng 12 triệu vnđ/tháng

Mức lương khởi điểm cho thợ sửa chữa ô tô khi bắt đầu học việc tại các xưởng, gara sửa chữa ô tô dao động từ 4-7 triệu vnđ/tháng. 

Thường, các bạn theo học sửa chữa ô tô nên theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo có định hướng thiên về thực hành nhiều hơn sẽ tốt cho công việc sau này hơn vì sửa chữa ô tô cần nhiều kinh nghiệm thực tế. 

muc thu nhap hap dan

Học sửa chữa ô tô tại trường đại học Công Nghệ Đông Á  

Các bạn trẻ có thể học sửa chữa ô tô được đào tạo bài bản, được thực hành, làm việc thực tế khi theo học ngành công nghệ ô tô trường đại học Công Nghệ Đông Á. Nằm trong hệ thống 16 ngành đào tạo hệ đại học chính quy, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là 1 trong những nhóm ngành được trường chú trọng đào tạo, tập trung nguồn lực, cơ sở vật chất cũng đội ngũ giảng viên giảng dạy có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm. 

Đặc biệt, sinh viên ngành công nghệ ô tô có thể trực tiếp làm việc, học tập tại gara ô tô của trường trong suốt quá trình học tập cũng như có thể làm việc sau khi tốt nghiệp tại đây hay làm cho các doanh nghiệp thuộc hệ thống doanh nghiệp của tập đoàn Polyco – đơn vị chủ quản trực tiếp trường đại học Công Nghệ Đông Á. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật ô tô đại học Công Nghệ Đông Á có thể đảm nhận ngay các công việc về sửa chữa ô tô tại các gara, xưởng, công ty cơ khí, gia công hay lắp ráp ô tô và có mức thu nhập tốt bởi đã tích lũy được kinh nghiệm làm việc và được học các kỹ năng thực hành, làm việc ngay khi còn là sinh viên năm nhất. 

306357914 615141503526175 9218526896473450184 n

Xem thêm: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ

Sửa chữa ô tô là nghề có tương lai rất rộng mở cho các bạn trẻ có đam mê, yêu thích và có mong muốn gắn bó với nghề. Ngành công nghệ ô tô trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là môi trường giúp các bạn học tập và theo đuổi đam mê sửa chữa ô tô của mình. Chúc các bạn thành công.

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *