Dược học có mấy chuyên ngành? Nên học chuyên ngành Dược nào?

Dược học có mấy chuyên ngành? Nên học chuyên ngành dược nào? Dưới đây là những tổng hợp nhanh chuyên ngành của Dược học và hướng đi cho mỗi chuyên ngành. Các bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bạn thân nhé!

1. Dược học có mấy chuyên ngành?

Dược học được chia thành 5 chuyên ngành chính: Dược lâm sàng, Dược liệu và dược học cổ truyền, Kiểm tra chất lượng thuốc, Sản xuất và phát triển thuốc, Quản ý cung ứng thuốc. Mỗi chuyên ngành đều có những thú vị riêng. Cùng so sánh trong bảng dưới đây nhé!

 

Chuyên ngành Dược 

Đặc điểm

Ra trường làm gì?

Dược lâm sàng Dược lâm sàng là chuyên ngành tìm hiểu về sâu về hoá dược (tính chất vật lí và tính chất hoá học, dược học của các phân tử thuốc) và dược lý (gồm các kiến thức về dược lực học và dược động học của phân tử thuốc) Sinh viên theo học chuyên ngành Dược lâm sàng ra trường có thể làm việc tại khoa dược của bệnh viện: đảm bảo về số lượng và chất lượng của thuốc, tư vấn cho bác sĩ khi kê đơn thuốc và hướng dẫn cách sử dụng thuốc cho bệnh nhân.
Dược liệu và Dược học cổ truyền Cung cấp cho sinh viên về các tính chất hóa học, vật lý của những hợp chất thiên nhiên có tính sinh học, định tính và định lượng chúng vào trong dược liệu, cách phân loại, sử dụng cũng như bảo vệ nguồn tài nguyên như: động vật, cây thuốc có thể sử dụng trong quá trình sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng,.. Sinh viên sau khi ra trường có thể xin việc làm tại các bệnh viện, cơ sở y học cổ truyền,…
Kiểm tra chất lượng thuốc Kiến thức, kỹ năng nhằm đánh giá, kiểm nghiệm chất lượng của các nguyên liệu, thành phẩm cũng như về quy trình sản xuất,… Nhằm đảm bảo đúng về những tiêu chí và phù hợp với luật định. Sinh viên có thể xin việc tại những Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc. Hoặc có thể xin giảm quản lý, hoặc có thể đảm nhiệm công việc giám sát quy trình sản xuất thuốc về những công ty/ doanh nghiệp Dược.
Sản xuất và phát triển thuốc Kiến thức về tính chất hóa học, vật lý, dược học của thuốc, nguyên lý về kỹ thuật bào chế những dạng thuốc nhằm sản xuất ra loại thuốc có giá trị sử dụng tốt nhất, thiết kế phân tử thuốc đúng cách dựa vào mối quan hệ cấu trúc và hoạt tính.  Sau khi tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại những cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc trong nước tham gia vào các công việc cụ thể như: bào chế và nghiên cứu về thuốc,..
Quản lý cung ứng thuốc Chuyên ngành này thiên về kinh tế, pháp luật nhiều hơn và đảm bảo các kiến thức cơ bản của ngành Dược học. Sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng cơ bản nhằm đánh giá và những giải pháp có thể cải thiện được năng suất, chất lượng trong quá trình cung ứng thuốc, nắm rõ về những chính sách pháp luật trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, biết rõ về những kiến thức về kinh tế vận dụng của ngành Dược,…. Sinh viên sau khi ra trường có thể xin việc làm tại những cơ sở kinh doanh thuốc, mở nhà thuốc,… theo đúng pháp luật đưa ra

 

Các chuyên ngành của Dược học
Các chuyên ngành của Dược học

2. Nên học chuyên ngành dược nào?

Rất nhiều người theo học ngành dược đều nghĩ ra Trường để bán thuốc nhưng thực tế không phải vậy. Với 5 chuyên ngành trên, mỗi chuyên ngành đều đòi hỏi sự chuẩn bị về kiến thức và kĩ năng khác nhau tuỳ thuộc vào yêu cầu của chuyên ngành đó. Sinh viên cần phải có kiến thức nền tảng vững vàng trong tất cả các môn học tại nhà trường.

Tuy nhiên do sở thích năng lực và nhu cầu, mỗi sinh viên sẽ phát triển năng lực theo một định hướng riêng của mình từ đó sẽ bắt đầu tiếp cận chuyên sâu vào một số môn học cần thiết.

+ Với chuyên ngành Dược sĩ lâm sàng: đây là chuyên ngành đòi hỏi các bạn phải có một nền tảng kiến thức về Sinh học và Hoá học thât vững vàng. Chuyên ngành cũng phù hợp với các bạn có tính tỉ mỉ, hoạt bát và nhanh nhẹn vì phải làm việc khá nhiều với các bệnh nhân để tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng thuốc đúng đắn.

+ Chuyên ngành Dược liệu và dược học cổ truyền: Chuyên ngành này rất phù hợp với các bạn yêu thích với thuốc dược bào chế từ thảo dược tìm hiểu về động vật, cây thuốc có thể sử dụng trong quá trình sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng,…

+ Nếu là người cẩn thận, giỏi quan sát, nhanh nhạy bạn có thể thử sức với chuyên ngành Kiểm tra chất lượng thuốc và Quản lý cung ứng thuốc vì những chuyên ngành này thiên về pháp luật nhiều hơn còn nếu thích nghiên cứu sâu thì chuyên ngành Sản xuất và phát triển thuốc chính là dành cho bạn

dieu duong

3. Học Dược tại Đại học Công Nghệ Đông Á

Hiện nay có nhiều trường tuyển sinh ngành Dược với nhiều cấp tuyển sinh khác nhau. Cấp đại học bạn có thể chọn ngành Dược trường Đại học Đại học Công Nghệ Đông Á. Một trường đại học với sự đầu tư trực tiếp của tập đoàn POLYCO, mang tới nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

  • Sinh viên ngành Dược tại EAUT được trang bị kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng,…
  • Sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đủ kiến thức để khi tốt nghiệp có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.
  • Đã xây dựng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế.
  • Cùng với hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, trang thiết bị hiện đại và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.
  • Song song đó, sinh viên ngành Dược học của EAUT còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.
  • Nhà trường liên kết với nhiều doanh nghiệp chuyên về dược, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại các phòng thí nghiệm, sản xuất của doanh nghiệp từ những năm đầu của đại học,
Ngành Dược trường Đại học Công Nghệ Đông Á (EAUT)
Ngành Dược trường Đại học Công Nghệ Đông Á (EAUT)

Ngành Dược học là một trong những ngành học đã và đang được đánh giá cao trong xã hội hiện nay và có cơ hội phát triển nghề nghiệp rất tốt. Bài viết này cũng đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn có thể hiểu phần nào về ngành Dược học. Trường Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là nơi đào tạo, cung cấp kiến thức và những trang bị cần thiết để sinh viên vững tin để thực hiện ước mơ trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

    • Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Hotline: 024 6262 7797
    • Email:tuyensinh@eaut.edu.vn
    • Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *